8/23/2555

ฮาดีพี่ธัมม์ขำดีพี่จอบส์


คนข้างสนาม
เล่าให้อ่าน วิพากษ์ วิจารณ์ เสนอแนะ ได้เรื่องบ้าง ไม่ได้เรื่องบ้าง ตามสะดวก
Permalink : http://www.oknation.net/blog/attawut08
วันพุธ ที่ 22 สิงหาคม 2555
Posted by หมูสนาม , ผู้อ่าน : 2410 , 07:12:55 น.
หมวด : การศึกษา 

 พิมพ์หน้านี้ 
  โหวต 3 คน

ตามธรรมเนียมบ้านผม เมื่อถึงเทศกาล ตรุษจีน สารทจีน เช็งเม้ง
ผมต้องเผากระดาษเงิน กระดาษทอง ข้าวของเครื่องใช้ส่งไปให้อาม่าของผมใช้
บนสวรรค์ทุกปี

ในบรรดาเครื่องใช้เหล่านี้จะมีโทรศัพท์มือถือรวมอยู่ด้วย

มาระยะหลังโทรศัพท์ที่ส่งไปจะเป็นพวก iPod  iPad  iPhone

จนอาม่าผมต้องมาเข้าฝันบ่นให้ผมฟังทุกทีว่า

พวกลื้อส่งของพวกนี้มาทำไม อาม่าใช้ไม่เป็น

ไปหารุ่นที่ปุ่มกดใหญ่ๆ ฟังชั่นน้อยๆส่งมาให้บ้างซิ

ส่งรุ่นที่อาม่าเคยใช้ก่อนตายก็ได้อาม่าชอบ...........

แต่ขอโทษ......โทรศัพท์รุ่นที่อาม่าผมอยากได้ไปใช้บนสวรรค์

ผมหาจนทั่วแล้วไม่มีร้านกระดาษไหว้เจ้าร้านไหนทำขายเลยสักร้านเดียว

ผมเลยมั่วนิ่มส่ง iPhone ไปให้ใช้เหมือนเดิม

แล้วก็โดนบ่นว่าต้องโยนทิ้งเหมือนเดิมทุกปีเพราะใช้ไม่เป็น

มาปีนี้มีเรื่องแปลก ผมได้รับ e-mail ฉบับหนึ่งจากอาม่าของผม เขียนมาสั้นๆว่า

สารทจีนที่จะถึงในปีนี้ ส่ง iPhone iPad รุ่นใหม่ๆมาให้อาม่าใช้ด้วย

อาสตีฟ จ็อบส์  อีมาเปิดคอร์สสอนใช้ IPhone  Ipad บนสวรรค์

อาม่าไปลงทะเบียนเรียนตรงกับอีหลายครั้งแล้ว

โทรศัพท์ของอีดีนา ถ่ายรูป แล้ว ส่ง e-mail ได้ด้วย 5555 


หมายเหตุ จขบ.

คำถามประเภทตายแล้วไปไหน จัดเป็นอัพยากตปัญหา 

คือคำถามที่พระศาสดาไม่ทรงพยากรณ์(ไม่ตอบชัดไปทางใดทางหนึ่ง)

เพราะคนมักง่ายๆ คนตอบส่งเดช หรือใครๆที่นึกสนุกอยากตอบ หรือคนอยากได้เงินบริจาคก็ตอบได้

คนฟังที่ฟังแล้วเชื่อเลยก็แล้วไป 

คนที่ฟังแล้วไม่เชื่อต่อให้เถียงกันอีก 5000ปี ก็ไม่มีข้อยุติ

อยากบอกคนที่ฟังแล้วเชื่อเลยไว้หน่อยจะได้เตรียมตัวไว้แต่เนิ่นๆ

เตรียมเงินเอาไว้บริจาคเยอะๆ จะได้ไปอยู่ใกล้ๆบ้านสตีฟ จ็อบส์ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น